image banner
Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024

Ngày 25/4/2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thanh Phú Long đã tổ chưc hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đoàn Văn Được, chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành

Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Hội đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ và chặt chẽ các mục tiêu thi đua của Hội gắn với phong trào thi đua yêu nước, học tập các chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, hội viên CCB luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn thể hiện là lực lượng gương mẫu trên các lĩnh vực hoạt động, đẩy mạnh phong trào yêu nước gắn với phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” tổ chức tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm sản xuất và khơi dậy ý chí vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, trong từng hội viên, triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu thi đua của Hội. Trong 5 năm, Hội đã thành lập được 9 tổ tiết kiệm đa dạng với số tiền hiện có 150 triệu đồng dùng để cho các hội viên vay xoay vòng không tính lãi, xây dựng quỹ hội trên 360 triệu đồng. Nhận ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội do Hội CCB quản lý để cho 189 hộ là hội viên CCB vay vốn để kinh doanh, chăn nuôi, sản xuất với số tiền trên 8 tỷ đồng, hầu hết các hộ vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã giúp đỡ cho 02 hội viên thoát nghèo bền vững, duy trì 02 Câu lạc bộ CCB, Cựu quân nhân làm kinh tế giỏi. Đến nay 148/148 hội viên CCB thuộc diện hộ khá, giàu.

Anh-tin-bai
 

Ảnh: Đồng chí Trần Lầm Duy Linh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Anh-tin-bai
 

Ảnh: Các Chi hội CCB ký kết giao ước thi đua

 

 

Bên cạnh đó, Hội còn quan tâm đến công tác chính sách đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ xã hội, đã phối hợp vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tân đóng góp kinh phí trên 1,2 tỷ đồng để xây dựng 12 căn nhà tình nghĩa, 4 căn nhà đồng đội cho các gia đình chính sách và hội viên CCB và tặng trên 2.400 phần quà các loại cho các gia đình khó khăn, neo đơn bệnh tật trong các dịp lễ, Tết. Hội còn tham gia tích cực các phong trào dân vận khéo như thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn, nước sạch vệ sinh môi trường. Đặc biệt là “Mô hình áng sáng an ninh trật tự, tuyến đường hoa kiểu mẫu với số tiền thực hiện trên 670 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đo thị văn minh” hàng năm được hội quan tâm triển khai tích cực trên các nội dung tiêu chí, hàng năm tỷ lệ hộ gia đình CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa 100%, từ đó góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền xã nhà thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng thành xã Thanh Phú Long là xã nông thôn mới kiểu mẫu.

 Tại Hội nghị, UBND Thanh Phú Long đã biểu dương khen thưởng 01 tập thể, 02 cá nhân; có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Đỗ Văn Xoài

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh